Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Ngắm nhìn bức tranh tường đạt giải thưởng hơn 4 tỷ đồng

Ngắm nhìn bức tranh tường đạt giải thưởng hơn 4 tỷ đồng

Có thể nói trong thế giới nghệ thuật chưa từng diễn ra một sự kiện nào tương tự như cuộc thi ArtPrize được tổ chức tại Grand Rapids (bang Michigan, Mỹ). Ngoài không gian mở cho các nghệ sỹ mặc sức sáng tạo, lôi cuốn người xem theo dõi quá trình sáng tác của nghệ sĩ, thì giải thưởng dành cho người thắng cuộc cũng vô cùng lớn lên tới 200.000 USD (khoảng 4,1 tỷ vnđ). Năm nay, một cô giáo dạy mỹ thuật người Mỹ đã giành được số tiền này với tác phẩm tranh tường vẽ bằng bút chì.

>>> Họa sĩ vẽ tranh tường thời tiền sử

>>> Mỹ thuật Việt Nam “Nghệ thuật vẽ tranh tường” thời cổ đại

buc-tranh-tuong-dat-giai-4ty

Adonna Khare cùng tác phẩm đoạt giải ArtPrize 2012 của mình

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 400.000 người tới tham gia và thu về 412.560 phiếu bình chọn. Giải thưởng quan trọng nhất đã thuộc về cô giáo Adonna Khare dạy mỹ thuật ở một trường tiểu học ở bang California, Mỹ với tác phẩm tranh tường về một gánh xiếc toàn động vật độc đáo vẽ bằng bút chì.

tong-the-buc-tranh

Toàn cảnh bức tranh

Lúc đầu khi mang tới bảo tàng, bức tranh dài hơn 10m và rộng hơn 2m, song, cô tiếp tục tô điểm nhiều họa tiết ngay tại đây khiến bức tranh có kích thước cuối cùng là 12m x 4m. Tác phẩm được Adonna Khare hoàn thành trong 3 tuần.

cac-phan-trong-tranh

cac-phan-trong-tranh1

cac-phan-trong-tranh2

Các phần của bức tranh đoạt giải ArtPrize năm 2012

Chia sẻ với tờ AP, người họa sỹ này nói: “Chính cô con gái mới chào đời cũng như tất cả những buồn, vui, thử thách trong cuộc sống, những mất mát chính là nguồn cảm hứng và động lực giúp tôi hoàn thành tác phẩm này.”

buc-tranh-con-voi

buc-tranh-con-voi1

“Voi chính là biểu tượng rất hay xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật. Tôi đã mượn những hình ảnh của động vật để tái hiện lại cuộc đời mình.”

Cuộc thi ArtPrize năm nay đã thu hút hơn 1500 nghệ sỹ đến từ 56 quốc gia trên thế giới tham dự. Tuy chưa thu hút được nhiều ngôi sao trong giới tạo hình nghệ thuật tham gia nhưng có thể nói đây vẫn là một sự kiện tích cực kéo nghệ thuật gần gũi hơn với đời sống và gắn kết với người xem.

Nguồn sưu tầm: vetranhtuongvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét